Trải nghiệm thời tiết Sapa 4 mùa cuốn hút
Trải nghiệm thời tiết Sapa 4 mùa cuốn hút

Trải nghiệm thời tiết Sapa 4 mùa cuốn hút

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Thời tiết Sapa được nhiều người yêu thích và là địa điểm du lịch được nhiều người chọn để nghỉ dưỡng. Vậy, khí hậu Sapa có gì mà lại thu hút đến thế? Cùng Miti tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây để cùng cảm nhận nhé!

Đặc điểm chung của thời tiết Sapa, địa hình Sapa

Thuộc miền Bắc Việt Nam, có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nhưng Sapa có vị trí cao nên khí hậu nơi đây cũng bị ảnh hưởng và trở thành khí hậu cận nhiệt đới ẩm gió mùa. Sapa là nơi được rất nhiều du khách lựa chọn làm điểm đến nghỉ dưỡng.

Sapa chính là một nơi “tránh nóng” vào mùa hè vì đối với nơi này thì nhiệt độ đang rất mát mẻ. Nơi đây được ví như những cô nàng mới lớn lúc thì “đỏng đảnh” lúc lại “sáng nắng, chiều mưa” bất cứ lúc nào. Một ngày du khách có thể cảm nhận được 4 mùa trong năm: Buổi sáng thời tiết mùa xuân mát mẻ, buổi trưa mùa hạ với cái nắng chói chang, mây mù bao phủ tạo thời tiết thu sang và ban đêm se lạnh với cái lạnh của núi rừng. 

Nhiệt độ trung bình của mảnh đất này vào khoảng 15 độ C. Mùa hè, thị trấn không mang cái nóng oi bức như vùng đồng bằng hay các tỉnh ven biển với nhiệt độ ban ngày từ 20 - 25 độ C. Ban đêm, dù là mùa hè nhưng nhiệt độ cũng chỉ giao động khoảng 13 - 15 độ C. Đến với mùa đông, cái khí lạnh được ví von như “cắt da cắt thịt” với nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, cùng khung cảnh có tuyết rơi vô cùng độc đáo trong những ngày mùa đông buốt giá.

Từ tháng 5 đến tháng 8, Sapa rơi vào mùa mưa kéo dài nên hãy chú ý khoảng thời gian này. Chính phần khí hậu nơi đây đã tạo nên cảnh đẹp khiến rất nhiều du khách phải say đắm và muốn quay trở lại nhiều lần.

Thế nhưng, để cảm nhận được phần thời tiết Sapa một cách rõ nét qua từng mùa thì hãy đến đây ngay để được trải nghiệm và cảm nhận một cách rõ rệt nhất nha!

Thời tiết Sapa 4 mùa như thế nào?

Cùng điểm qua thời tiết Sapa với những nét đặc trưng dưới đây:

Mùa xuân Sapa - Hoà mình vào màu sắc hoa mận

Mùa xuân Sapa thật đẹp, nên nếu có ý định đến đây vào mùa xuân thì đừng chần chờ mà xách balo lên và đi thôi. Sắc trắng của hoa mận Bắc Hà sẽ là điều được các bạn nhìn thấy đầu tiên bởi chúng đang được phủ trắng Sapa. Sắc hồng của hoa đào đang thi nhau khoe sắc một cách độc đáo nên các bạn sẽ cảm nhận được những gì đặc sắc nhất. Lễ hội đặc sắc của người Dao, người Mông, người Giáy cũng là một trong những hoạt động mà bạn không nên bỏ qua.

Thời tiết Sapa đặc biệt và là địa điểm dừng chân được nhiều du khách trở lại

Thời tiết Sapa đặc biệt và là địa điểm dừng chân được nhiều du khách trở lại

Khí hậu của Sapa rất dễ chịu vào mùa này, nên hãy cùng nửa kia của mình đi du xuân và hoà mình vào cái đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Sắc hoa sẽ giúp bạn thêm phần yêu đời hơn. Sự nhộn nhịp của chợ chiều cũng sẽ là trải nghiệm khó quên khi mà đến đây lần 1.

Mùa hè Sapa - Đắm chìm cùng màu sắc rực rỡ ruộng bậc thang

Đối với Sapa vào mùa hè, những mảnh ruộng bậc thang đổ sắc chính là đặc điểm rõ nét nhất mà bất cứ nơi nào cũng không sánh bằng. Đối với mùa hè của Sapa sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến đầu tháng 8 hàng năm. Đặc điểm của mùa này không quá gay gắt như các tỉnh đồng bằng hay ven biển nên du khách thường đến đây “tránh nóng”.

Nhiệt độ ban ngày được dao động khoảng 20 - 25 độ C, ban đêm thấp hơn và cảm nhận cái lạnh với nhiệt độ từ 13 - 15 độ C.

Mùa hè cùng những ruộng bậc thang đầy sắc màu

Mùa hè cùng những ruộng bậc thang đầy sắc màu

Chắc chắn, đây chính là một địa điểm tuyệt vời cho bạn giúp bạn có thể xóa tan được những mệt mỏi, bực tức, oi ả của mùa hè và lấy lại được năng lượng một cách tuyệt đối. Đến Sapa vào mùa hè, đứng ở vị trí các thác Bạc, thác Bay để phóng tầm mắt ra xa, du khách sẽ thấy một Sapa thật mộng mơ, thật hùng vĩ.

Mùa thu Sapa - Mùa đẹp nhất, mùa lúa chín của Sapa

Được mệnh danh là mùa đẹp nhất của Sapa. Mùa thu bắt đầu từ khoảng tháng 8 đến tháng 11. Nơi đây sẽ vô cùng long lanh và mát mẻ nên bạn hãy tận hưởng ngay cái không khí mà không ở đâu có được khi đến Sapa nhé! Chút không khí khô hoà quyện vào khí lạnh vừa phải cũng là một đặc trưng khiến nơi này trở nên đẹp và ý nghĩa hơn.

Nhiệt độ Sapa vào mùa thu dao động từ 10 đến 28 độ C. Đầu thu vào tháng 8, độ ẩm khá cao và lượng mưa gần như là cao nhất so với các tháng còn lại trong năm. Mùa thu cũng là mùa lũ ở Sapa.

Mùa thu - Mùa của những cánh đồng lúa chín

Mùa thu - Mùa của những cánh đồng lúa chín

Thường vào mùa này, các cơn mưa lớn sẽ xuất hiện và kèm theo nhiều hiện tượng như giông bão và gây ra hiện tượng lũ. Nhưng nếu bạn muốn ghé nơi đây thì đừng quên theo dõi thời tiết Sapa vào những ngày mà mình muốn đi du lịch để chuyến đi không bị gián đoạn.

Mùa thu ở nơi đây cũng là mùa lúa chín. Những cánh đồng cùng phong cảnh hữu tình nơi đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng mà du khách không nên bỏ lỡ cho mình và gia đình. Chưa dừng lại ở đó, con người Sapa cũng vô cùng thân thiện nên đây chắc chắn là thời gian lý tưởng để đi du lịch. 

Mùa Đông - Mùa dành cho những con tim băng giá

Mùa đông Sapa hứa hẹn cho những con tim băng giá và những chuyến xê dịch nhớ mãi cuộc đời. Nhiệt độ Sapa vào mùa đông thường xuyên ở ngưỡng dưới 10 độ C, thời tiết ẩm ướt, sương mù dày đặc. Tuy nhiên khí hậu Sapa vào thời điểm này cũng có những ngày nắng đẹp. 

Cùng đến Sapa mùa đông để ngắm tuyết rơi

Cùng đến Sapa mùa đông để ngắm tuyết rơi

Tháng 12, nhiệt độ ở Sapa sẽ giảm mức thấp nhất, cái lạnh cắt da cắt thịt, có lúc dưới 0 độ C. Đặc biệt, một số năm Sapa còn xuất hiện tuyết rơi vào khoảng thời gian này. Nếu là một người chịu được lạnh hoặc muốn có những trải nghiệm tuyệt vời thì đừng bỏ lỡ cơ hội hòa mình vào khung cảnh Sapa khi chuyển mùa đông lạnh giá.

Hy vọng, với bài viết về Trải nghiệm thời tiết Sapa 4 mùa cuốn hút mà chúng tôi vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều lựa chọn cho mình. Hãy để Miti.vn đồng hành cùng bạn bên những chuyến du lịch với những sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã. Chúc bạn có một chuyến đi hoàn hảo và vui vẻ.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết