Kinh nghiệm Sapa mùa đông 2023: Nên đi hay không?
Kinh nghiệm Sapa mùa đông 2023: Nên đi hay không?

Kinh nghiệm Sapa mùa đông 2023: Nên đi hay không?

Theo dõi Miti trên
MiTi
Th 2 13/03/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Sapa mùa đông đã khiến biết bao du khách phải thổn thức chính là nhờ vẻ đẹp khác biệt cũng như khí hậu ở nơi đây lạnh giá mà hiếm ở nơi nào có được. Thế nhưng, chính vì những điểm đó mà nhiều du khách đến Sapa không biết chuẩn bị những gì. Cùng tìm hiểu xem Sapa mùa đông có gì và cần chuẩn bị gì khi đi du lịch nhé!

Thời tiết Sapa mùa đông

Vị trí của Sapa chính là nằm ở vùng núi cao Tây Bắc nên luôn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một nền nhiệt độ mát mẻ. Nơi đây còn được mệnh danh là “thị trấn sương” với sắc thái vô cùng rõ rệt. Khí hậu cận nhiệt đới và mang nhiều nét ôn đới nên mang sắc thái mùa vô cùng rõ rệt. Mùa đông ở nơi đây sẽ vô cùng lạnh lẽo với nhiệt độ dưới 10 độ C, thậm chí còn có nhiều thời điểm nhiệt độ còn được giảm xuống rõ rệt dưới 0 độ C.

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Nếu có dịp đến Sapa vào mùa đông thì khả năng xuất hiện băng giá là điều vô cùng lớn. Thế nên, mùa đông ở nơi đây nhiều lúc còn đắm say lòng người bởi vẻ đẹp đến choáng ngợp cùng những bông tuyết trắng và sương mù dày đặc. Chính cảnh quan nơi đây đã khiến địa điểm này trở thành một nơi hùng vĩ và vô cùng nên thơ. Chắc chắn khi đến Sapa mùa đông bạn sẽ có một khoảnh khắc đáng nhớ mà ít nơi nào có thể sánh được tại đất nước Việt Nam.

Tại sao nên đi du lịch Sapa vào mùa đông? Thời điểm đẹp nhất

Đa số khi hỏi về cảm nhận khi đi du lịch Sapa thì đã có rất nhiều người muốn quay lại nơi đây lần 2. Đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cái lạnh “thấu da, thấu thịt” dưới 5 độ C. Bởi Việt Nam là một nước nhiệt đới nên việc tìm hiểu cái rét cóng của các nước hàn đới là như thế nào. Thế nên, rất nhiều người lựa chọn Sapa là địa điểm dừng chân mà mình muốn đến để trải nghiệm cái rét đó mà không cần phải đến những nơi quá xa xôi.

Ngắm tuyết rơi tại Sapa: chắc hẳn nhiều trong những bộ phim Hàn Quốc bạn sẽ mê mẩn bởi hình ảnh những bông tuyết trắng phủ trên những tán lá cây hay góc phố con đường tại Hàn Quốc. Ai cũng muốn được ngắm tuyết hay đơn giản là vo tròn cục tuyết trên tay rồi chơi ném tuyết với “chúng bạn” một mong mỏi rất hồn nhiên và trong sáng hoàn toàn có thể thỏa mãn được du khách khi đến tham quan và trải nghiệm du lịch vào những ngày lạnh của mùa đông.

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Thời tiết đẹp nhất để đến Sapa mùa đông là lúc nào?

Ngắm nhìn khung cảnh Sapa được bao phủ bởi sương mù: Sapa được mệnh danh là thành phố sương mù du khách đặt tên cho địa danh này quả là không sai. Vào mùa đông những bản làng được đắm chìm trong tông màu xám bạc của sương mù cùng với những sắc áo thổ cẩm rực rỡ đầy nổi bật. một cảnh vật mang tông màu buồn nhưng chẳng hề thiếu chất thơ mộng lãng mạn.

Thời điểm đẹp nhất để đi Sapa vào mùa đông là gì? Chắc chắn, câu trả lời chính là tháng 12. Đây chính là khoảng thời gian mà Sapa lạnh nhất, bạn đến đây cũng sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh tuyết rơi trắng xóa được trải dài trên khắp các nẻo đường, ruộng bậc thang. Màu trắng tinh khôi của những bông tuyết trắng sẽ được bao phủ lên những cánh đồng. Nơi đây còn được diễn ra các lễ hội tuyết. Thế nhưng, thời gian tuyết rơi thường không cố định nên để săn được tuyết thì bạn cần phải theo dõi dự báo thời tiết một cách thường xuyên nhé!

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Để đến Sapa, du khách có thể lựa chọn được phương tiện một cách dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn những phương tiện như ô tô, tàu hỏa và xe máy. Nhưng, Miti khuyên bạn hãy lựa chọn tàu hỏa hoặc ô tô cho an toàn. Mùa đông ở các tỉnh Tây Bắc sẽ có phần sương mù dày đặc và thời tiết thì rất khắc nghiệt nên tốt nhất là bạn không nên di chuyển bằng xe máy nhé!

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Gợi ý phương tiện để đến Sapa nhanh chóng, an toàn

Tàu hòa có mức giá dao động từ 200.000 đến 500.000 đồng/ người nếu đi từ Hà Nội lên ga Lào Cai. Bạn sẽ có thể ngắm cảnh trên những toa tàu lửa, nhưng ga Lào Cai bạn cũng có thể sử dụng xe bus để di chuyển đến Sapa. Hoặc đa dạng hơn thì bạn cũng có thể lựa chọn xe taxi hoặc thuê xe riêng để bản thân chủ động hơn. Quãng đường từ Lào Cai đến Sapa sẽ có độ dài khoảng 35km với nhiều cung đèo khó đi nên khi di chuyển bạn cũng nên thận trọng.

Xe ô tô giường nằm cũng là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Giá vé từ 150.000 – 680.000 đồng / người / chiều tùy vào từng hãng xe. Chỉ mất từ 4 đến 5 giờ đồng hồ từ Hà Nội - Lào Cai là bạn đã đến được nơi đây. 

Khi đến Sapa bạn cũng cần di chuyển để tham quan một vài địa điểm quanh khu vực thị trấn Sapa. Mùa đông thời tiết khá là lạnh nên bạn đi đông thì có thể lựa chọn dịch vụ xe điện để di chuyển tham quan quanh khu vực thị trấn hoặc cũng có thể gọi taxi cho tiện lợi và an toàn nhé! Vì bạn đi xe máy đường cũng khá là trơn cũng như sương mù nhiều.

Đi Sapa mùa đông nên ở khách sạn nào?

Dù bạn có đang lựa chọn khách sạn bình dân hay cao cấp thì cũng nên đặt phòng trước để lựa chọn được căn phòng phù hợp với mức giá, sở thích và tránh tình trạng hết phòng nhé! Hãy ưu tiên những khách sạn có hệ thống sưởi và nước nóng để bản thân luôn đảm bảo được sức khỏe. Nếu những khách sạn bạn chọn mà không có những điều này thì hãy bảo vệ bản thân bằng cách chuẩn bị thêm nhiều quần áo. Ưu tiên những khách sạn có vị trí gần địa điểm tham quan để tránh tình trạng đi lại nhiều trong mùa đông buốt giá nhé!

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Đến Sapa nên chọn khách sạn như thế nào?

Du lịch Sapa mùa đông nên ăn gì?

Những món ăn đặc sản ở Sapa cũng là gợi ý vô cùng tuyệt vời. Hãy thưởng thức những món ăn mà chúng tôi gợi ý dưới đây: 

- Thắng cố: Món ăn đặc trưng của người dân tộc H’mông. Món ăn này được làm từ thịt ngựa có vị ngọt thanh bởi đây chính là thịt ngựa sạch được chính tay người dân nuôi. Món lẩu thắng cố nếu được thưởng thức vào tháng 12 thì quả là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

- Lẩu cá tầm: Cá tầm có phần thịt dai và vô cùng thơm được ăn kèm với nhiều loại rau và bún tươi. Chắc chắn món ăn này sẽ giúp bạn thêm phần cảm nhận được những nét đặc sắc của Sapa.

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Nên ăn món ăn gì ở Sapa

- Đồ nướng: Cái bụng của bạn sẽ được khỏa lấp bằng những món đồ nướng nóng hôi hổi và vô cùng thơm ngon. Ẩm thực ở đây vô cùng phong phú với những món nước được chế biến trực tiếp trên bếp lửa hồng. Dưới cái lạnh căm căm mà bạn vẫn được thưởng thức những xiên thịt nướng , rau củ nướng, khoai nướng thì còn gì tuyệt bằng.

Ngoài ra tháng 12 tại Sapa có nhiều món ăn đặc biệt chỉ có mùa đông với có phải kể đến như măng đắng, rau cải tai mèo… những món rau này đều là đặc sản của Sapa vào mùa đông, ăn những món ăn này vô cùng bổ cho cơ thể.

Đi Sapa mùa đông cần chuẩn bị gì?

Điểm qua một số món đồ dùng cần thiết mà đi Sapa cần phải có:

- Tiền, giấy tờ tùy thân, thẻ ATM: Đây chính là những món đồ cần thiết để hỗ trợ bạn trong quá trình check in khách sạn. Hãy lưu ý bảo quản vào nơi dễ lấy để thuận tiện hơn mỗi khi cần dùng.

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Một số đồ dùng cần thiết khi đi Sapa mùa đông

- Các món đồ trong Vali:

+ Áo quần: Thời tiết Sapa mùa đông thường rất lạnh nên hãy chuẩn bị những món đồ cần thiết như: áo khoác, mũ len, găng tay, khăn quàng cổ, tất,... để chống chọi lại với cái lạnh giá ở nơi đây nhé! Cũng đừng quên mang những món đồ ngủ thật dày bởi về đêm nhiệt độ ở nơi này giảm rất mạnh.

+ Giày dép: Vì Sapa nhiều đoạn đường dốc và giày thể thao là không thể thiếu để đi lại diễn ra một cách thuận tiện và dễ hơn cũng như giữ ấm bảo vệ đôi chân của bạn thì bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao hoặc boot cao cổ. Để tránh bị bẩn lên quần áo khác thì bạn hãy để riêng ra túi nilon hoặc túi đựng giày sau đó mới cho vào vali bạn nhé!

+ Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Khi các bạn thuê phòng khách sạn hay homestay hầu như đều sẽ chuẩn bị sẵn nhưng nếu bạn là người cẩn thận hay chuẩn bị kỹ lưỡng thì và thích sử dụng đồ cá nhân của mình thì bạn hãy cứ mang theo khăn tắm hoặc đồ cá nhân của mình. Thời tiết Sapa vào mùa đông rất lạnh cách bạn nữ nên chuẩn bị cho mình những lọ kem dưỡng để tránh việc khô da vào mùa đông.

+ Thuốc: Vì thời tiết mùa đông tại Sapa tương đói thất thường bạn nên chuẩn bị một số loại thuốc cơ bản như đau đầu, say xe, hay men tiêu hóa tránh trường hợp đồ ăn ở đây không hợp khẩu vị với bạn.

Một số lưu ý khi đi Sapa mùa đông

- Chuẩn bị quần áo ấm, các loại thuốc cần thiết và một vài miếng dán giữ nhiệt cho mình.

- Hãy đặt sớm một số các dịch vụ cũng như khuyến mãi để lựa chọn được những thứ mong muốn và tránh tình trạng hết.

- Cầm theo tiền mặt: Những cây ATM chỉ xuất hiện ở khu vực thị trấn nên hãy chú ý mang theo nhiều tiền mặt cho mình nhé!

- Đồ cá nhân: Chú ý đồ đạc và để tránh những trường hợp móc túi.

Thời tiết Sapa mùa đông có gì đặc biệt?

Lưu ý khi đi Sapa vào mùa đông để có chuyến đi trọn vẹn

Hy vọng với bài viết về Kinh nghiệm Sapa mùa đông 2023: Nên đi hay không? mà Miti vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình. Hãy để Miti đồng hành với bạn trên những chuyến du lịch bằng những sản phẩm chất lượng, đa dạng mẫu mã. Chúc bạn có chuyến đi du lịch hoàn hảo và có nhiều kỉ niệm.

Viết bình luận của bạn
Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Những Điểm Đến Lý Tưởng Để Thư Giãn Và Giải Tỏa Căng Thẳng Sau Kỳ Thi

Th 2 06/05/2024 6 phút đọc

Mùa hè là thời điểm rất thích hợp để các gia đình thưởng cho bản thân một chuyến đi thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau... Đọc tiếp

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Top 5 Thành Phố Du Lịch Biển Tại Việt Nam Không Thể Bỏ Lỡ Trong Kỳ Nghỉ Lễ 30/4 - 1/5

Th 5 25/04/2024 8 phút đọc

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới không chỉ là dịp nghỉ lễ dài ngày đầu tiên trước khi bắt đầu mùa cao điểm du... Đọc tiếp

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Giỗ Tổ Hùng Vương đi đâu chơi? TOP những địa điểm du lịch ngắn ngày HOT nhất 2024!

Th 3 09/04/2024 10 phút đọc

Mỗi năm, khi tháng 3 âm lịch đến, cả nước lại rộn ràng chờ đón ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Ngoài việc kỷ niệm công lao... Đọc tiếp

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Sapa mùa hè chi tiết từ A đến Z

Th 3 30/01/2024 8 phút đọc

Sapa mùa hè có gì chơi? nên ăn gì? thời tiết ra sao? Miti sẽ chia sẻ chi tiết đến các bạn lịch trình du lịch... Đọc tiếp

Nội dung bài viết